the blog

Latest news.
Thương hiệu Việt Nam nằm ở đâu trong Top 20 ngành Ngân hàng Đông Nam Á
Thương hiệu Việt Nam nằm ở đâu trong Top 20 ngành Ngân hàng Đông Nam Á

28 April 2016

Trong báo cáo gần đây nhất của Brand Finance về các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Đông Nam Á (The Brand Finance Top ASEAN Banking Brands 2016), các ngân hàng Việt Nam bao gồm Vietin Bank, BIDVVietcombank đã có được những bước tăng trưởng khá tốt về mặt giá trị thương hiệu trên bảng xếp hạng. Cụ thể, trong khi Vietin BankVietcombank tăng 1, 2 bậc lên các vị trí lần lượt thứ 24 và 28 trong Đông Nam Á thì BIDV, trong lần đầu tiên được xếp hạng, đã nhảy vọt lên đứng thứ 26 khu vực và 413 toàn cầu, với giá trị thương hiệu đạt 218 triệu đô-la Mĩ. Đặc biệt, hai ngân hàng Vietin BankBIDV đã lọt được vào tốp 5 các thương hiệu hoạt động hiệu quả nhất Đông Nam Á, xếp thứ 3 và 4 sau hai ngân hàng của Phillipines.

brand-finance

Brand Finance là hãng tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới thành lập năm 1996 tại London

       Nhìn qua bảng xếp hạng giá trị thương hiệu chính và các xếp hạng phụ trong báo cáo của Brand Finance, ta có thể thấy các ngân hàng đến từ Singapore và Malaysia đều đang thống trị các vị trí hàng đầu và không có sự thay đổi lớn nào giữa năm nay và năm trước trong tốp 5. Cũng có nhiều hoạt động hiệu quả tác động tích cực đến thương hiệu trong thời gian vừa qua, các ngân hàng Phillipines cũng góp mặt tương đối nhiều với 6 đại diện được xếp hạng trong khu vực.

Các vị trí trong bảng xếp hạng các thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Đông Nam Á của Brand Finance được xác định bởi sức mạnh thương hiệu (Brand Strength), hoạt động kinh doanh (Business Performance) và các yếu tố ngoại cảnh (External factors).

Nguồn: MIBRAND.

  • Bài viết liên quan