the blog

Latest news.
Chủ động tiếp cận người mua hàng với các chương trình khuyến mãi
Chủ động tiếp cận người mua hàng với các chương trình khuyến mãi

28 April 2016

Một báo cáo gần đây của Nielsen về kênh mua bán truyền thống cho thấy các nhà bán lẻ, bao gồm những cửa hàng tiện lợi và cả những quán ven đường, có rất nhiều cơ hội để thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng. Trung bình, theo Nielsen, một giao dịch mua hàng chỉ diễn ra trong vòng 90 giây, chia ra làm 20 giây để đặt hàng, 10 giây cuối để thanh toán và 60 giây giữa là chờ đợi. Như vậy người bán hàng hoàn toàn có thể giới thiệu các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, giới thiệu sản phẩm mẫu… với người mua hàng trong khoảng thời gian 60 giây giữa. Những thiết kế POSM ấn tượng và thu hút cũng có thể gián tiếp giúp người bán hàng trong việc này một cách vô cùng hiệu quả. Nếu như được hướng dẫn về các chương trình này bởi người bán khi còn đang trong cửa hàng, Nielsen chỉ ra rằng tỉ lệ là 2 trên 3 người tiêu dùng sẽ đồng ý mua theo lời giới thiệu đó. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn trái ngược khi 98% người mua hàng không biết về các chương trình khuyến mãi và chỉ 1% người bán hàng chủ động nói về chúng. Đây quả thực là một sự lãng phí lớn về sức ảnh hưởng của người bán lên hành vi tiêu dùng của khách hàng để tối đa hóa doanh thu của chính họ cũng như là của nhà sản xuất.

Nha-ban-le-anh-huong-den-nguoi-mua-hang

Nguồn: MIBRAND.

  • Bài viết liên quan