the blog

Latest news.
Cuộc đua đến Rio của các thương hiệu
Cuộc đua đến Rio của các thương hiệu

18 May 2016

Sự trở lại của Thế vận hội Olympic đang khiến mùa hè 2016 nóng hơn bao giờ hết. Được đăng cai tại thành phố Rio de Janeiro, Brazil, Thế vận hội Olympic 2016 là sự kiện được đón chờ nhất năm nay. Cùng với các vận động viên, các thương hiệu trong nhiều lĩnh vực cũng đồng loạt tung ra các chiến dịch trong cuộc đua đến Olympic Rio.

Bày tỏ lòng tự tôn dân tộc

Yêu nước luôn là một hình ảnh tuyệt đẹp cho bất kì thương hiệu nào. Đó là lí do các thương hiệu luôn cố gắng giành được vinh dự trở thành nhà tài trợ chính của đội tuyển quốc gia, đặc biệt là tại Olympic. Hãy xem Lacoste – nhà tài trợ chính cho đội tuyển Pháp đã thiết kế đồng phục Olympic cho tuyển này như thế nào: 3 màu đỏ, trắng, xanh trên quốc kì Pháp được sử dụng như màu sắc chủ đạo. Thương hiệu đồ thể thao lâu đời này còn tung ra chiến dịch “Life Is a Beautiful Sport” (Cuộc sống là một môn thể thao đẹp) với video “Support with Style”. Video theo chân những cổ động viên người Pháp đến những địa điểm quen thuộc trong lòng Paris – những nơi đã đươc biến hoá thành sân vận động Rio. “Support with Style” không chỉ bày tỏ sự cổ vũ đội tuyển Pháp nói riêng và Olympic Rio nói chung, mà còn khéo léo thể hiện hình ảnh thương hiệu Lacoste với sự tao nhã đặc trưng theo phong vị Pháp.

cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-1Lacoste với chiến dịch “Life Is a Beautiful Sport”

cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-23 màu đỏ, trắng, xanh trên quốc kì Pháp được sử dụng như màu sắc chủ đạo

Người ta cũng đang háo hức xem đồng phục của tuyển Anh được Giám đốc Sáng tạo Adidas Stella McCartney thiết kế như thế nào khi thương hiệu này vẫn giữ kín hình ảnh về những trang phục này.

Mang thông điệp tôn vinh

Olympic Rio là một dịp để gia đình, bạn bè tụ họp bên chiếc TV hoặc tập trung tại các sân vận động. Sức tiêu dùng chắc chắn sẽ tăng cao trong thời gian này.  Một chiến dịch đánh vào cảm xúc người tiêu dùng thuộc nhiều thế hệ khi chắc chắn sẽ rất hợp lý trong dịp này.

Kellogg’s – công ty đa quốc gia trong ngành hàng thực phẩm – đã tung ra chiến dịch Great Starts với hình ảnh đại sứ thương hiệu xuất hiện trên bao bì của tất cả các sản phẩm là những vận động viên đã từng đoạt huy chương trong các kì Olympic. Tin rằng những điều nhỏ trong cuộc sống thường nhật cũng có thể mang đến những điều kì diệu trong tương lai, Great Starts không chỉ là khởi đầu cho các vận động viên mà còn mang ý nghĩa một cách bắt đầu ngày mới tuyệt vời cho mọi người bằng bữa sáng với các sản phẩm ngũ cốc từ Kellogg’s. Qua đó, Kellogg’s còn tôn vinh các bà mẹ. Những điều tốt nhất họ lựa chọn cho bữa ăn gia đình có thể là một khởi đầu tuyệt vời để làm nên những nhà vô địch. Vừa tri ân những người đem lại vinh quang cho đất nước, vừa tỏ lòng biết ơn những người mẹ, Great Start của Kellogg’s thực sự gây được sự chú ý.

cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-3Những VDV đoạt huy chương xuất hiện trên bao bì các sản phẩm của Kellogg’s

Gần như có cùng thông điệp, P&G gây xúc động bằng chiến dịch “Thank you, Mom”. Video viral mang tên “Strong” (Mạnh mẽ) dài 1 phút tập trung vào những thước phim đậm tính thể thao nhưng khiến người xem không khỏi rưng rưng với thông điệp mà video thể hiện: tình yêu, sự hi sinh và tình mẫu tử. P&G chạm vào cảm xúc người tiêu dùng cũng như những người yêu thể thao bằng tình yêu và lòng biết ơn đến những người mẹ.

cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-4P&G gây xúc động bằng chiến dịch “Thank you, Mom”

Cùng chạy đua đến Rio

Visa – nhà tài trợ độc quyền cho các dịch vụ thanh toán tại Thế vận hội Olympic từ năm 1986 – đã tung ra chiến dịch “Heart of the Olympian” (Trái tim của vận động viên Olympic). Với ý tưởng trái tim đang đập, video là hình ảnh tái hiện hành trình của một vận động viên Olympic xen lẫn với những nhịp tim của anh ta. Đây cũng là hình ảnh ẩn dụ cho Visa, như lời Giám đốc Điều hành Thương hiệu Visa Châu Âu chia sẻ: “Visa là trái tim đang đập của việc thanh toán – hệ thống của chúng tôi không bao giờ dừng lại và sẽ hoạt động ở bất kì đâu, tại bất kì thời điểm nào bạn cần. Giống như những vận động viên Olympic sẽ tranh đấu tại Thế vận hội trong mùa hè này, Visa luôn sẵn sàng chiến đấu.” Cùng với việc phát đi video này ở nhiều kênh truyền thông như Facebook, Twitter, Youtube,… Visa chạy nhiều chương trình khuyến mại và sự kiện kích hoạt để trao cho những khách hàng của Visa cơ hội đến gần hơn với trái tim Thế vân hội Olympic 31. Hình ảnh quảng cáo của chiến dịch này cũng xoay quanh nhịp đập trái tim và sự chuyển động không ngừng của các vận động viên, cổ động viên cũng như chính thương hiệu Visa.

cuoc-dua-den-rioVisa tung ra chiến dịch “Heart of the Olympian”

Tinh thần Olympic tại Việt Nam

Tại Việt Nam, nhiều thương hiệu cũng hưởng ứng tinh thần sôi nổi của thế vận hội Olympic để triển khai các chiến dịch truyền thông. Thực phẩm chức năng Herbalife và Ủy ban Olympic Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác về việc Herbalife là Nhà tài trợ dinh dưỡng chính thức cho đoàn thể thao nước ta tham dự Olympic và Paralympic 2016. Hình ảnh các vận động viên tiêu biểu như Hoàng Xuân Vinh, Thạch Kim Tuấn hay Phạm Phước Hưng được Herbalife sử dụng rộng rãi trên website và lễ ký kết.  Sự mạnh mẽ, khỏe khoắn của họ là thông điệp “không lời” dẫn dắt đến tính năng sản phẩm – giúp tăng cường sức khỏe, Herbalife đã khéo léo lồng ghép thương hiệu qua các chiến lược PR, quảng cáo khác.

Collage

Herbalife đã đồng hành cùng Olympic Việt Nam từ năm 2012 đến nay

Bên cạnh đó, trung tâm tiếng Anh Golden Path Academics (GPA) ở Việt Nam xây dựng chiến dịch “Road to Rio” (Đường đến Rio) cho khoá học hè năm 2016. Road to Rio là chặng đường học hỏi và trải nghiệm giúp các bé trưởng thành hơn sau mùa hè. Lấy cảm hứng từ con đường dẫn đến vinh quang của các vận động viên Olympic, bộ hình ảnh quảng cáo cho chiến dịch này của GPA được Bond thiết kế trẻ trung, rực rỡ, đậm chất Rio.

cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-8cuoc-dua-den-rio-cua-cac-thuong-hieu-7Trung tâm tiếng Anh Golden Path Academics (GPA) ở Việt Nam xây dựng chiến dịch “Road to Rio” cho khóa học hè 2016

Thực tế cho thấy người dân chưa bao giờ hết hứng thú với những ngày hội thể thao và các sự kiện mang tính toàn cầu luôn là mỏ vàng cho các thương hiệu. Olympic Rio 2016 cũng không phải ngoại lệ. Chỉ cần biết cách khéo léo lồng ghép giá trị thương hiệu của mình vào với giá trị chung của Olympic, các thương hiệu có thể giúp tăng nhận biết và đẩy mạnh lượng bán trong dịp này.

 

 

  • Bài viết liên quan